วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

Agents Of S.H.I.E.L.D #1

 
 
ผู้เขียน : Marc Guggenheim
ผู้วาด : German Peralta
สำนักค่าย : Marvel

เปิดบท "The Coulson Protocals"


กระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา

วันแรก

เปิดฉากด้วยการ มีคนมาโจมตีหน้าตึก Pentagon ทำให้ทหารต้องออกมาปกป้อง

 


"ฉันต้องการคุยกับ Agent Coulson"
 
ปรากฏว่าคนที่มาบุกรุกตึก Pentagon คือ Iron Man ?!
 



Agents Of S.H.I.E.L.D

"The Coulson Protocals"
Episode One : LOLA
 
 
 
วันที่ 2
 
Agent May : เขายุ่งอยู่นิดหน่อยน่ะ
 
Tony Stark : มันสำคัญมากนะ Agent May
 
Agent May : ตะกี้ ฉันบอกว่า ยุ่งอยู่นิดหน่อยรึเปล่า ? ฉันหมายความว่า เขายุ่งสุดๆ
 
Tony Stark : และฉันก็หมายความว่า "โคตรสำคัญ"
 
Agent May : นายทำงั้นกับ ภาษาอังกฤษ ไม่ได้นะ
 
Tony Stark : ฉันแค่พูดไปงั้นแหละ เธอรู้ไหมเกิดอะไรขึ้นข้างนอกนั่น ? ใครบางคนขโมยชุดของฉันไป และ มันเพิ่งถล่มตึก Pentagon ไปไม่นานนี่เอง
 
Agent May : นายพูดว่าโดน "ขโมย" แต่ไม่ได้หมายความว่าโดน "ดาวน์โหลด" ใช่ไหม
 
(เธอคงหมายความว่า โดนขโมย แต่ไม่ได้โดน แฮ็ค ประมาณนั้นแหละมั้ง)
 
Tony Stark : ฉันต้องการที่จะคุยกับ Agent Coulson จริงๆนะ
 
Agent May : ฉันก็อยากจะช่วยจริงๆ แต่ที่ฉันบอกว่าเขายุ่งอยู่น่ะ ไม่ได้โกหกนะ
 
Tony Stark : เขาทำไรอยู่ ?
 
Agent May : อยู่ในระหว่าง ภารกิจลับ น่ะ
 
Agent Phil Coulson ณ ตึกเก่าของ Project Pegasus ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นถานย่อยของ A.I.M
 
ซึ่งตอนนี้ Agent Coulson ก็โดนทหาร A.I.M รุมซ้อมอยู่
 
Agent Coulson : เยี่ยมเลย ได้แผลมาอีกหนึ่ง
 

Tony Stark : ก็ได้ๆ ฉันจะไปพูดกับเขาเอง Project Pegasus ใช่ไหม ?

Agent May : นายรู้ได้ยัง-- ?

Tony Stark : ให้เครดิตฉันด้วยนะ หลังจากที่ฉันเข้ามาในนี้แค่ 10 วิ ฉันก็แฮ็กระบบของเธอเรียบร้อยแล้วละ เด็กของ S.H.I.E.L.D นี่ไม่เคยให้ความร่วมมือเลยจริงๆ

หลังจากนั้น Agent May ก็ชักปืนออกมาจ่อหัว Tony พร้อมขู่ว่า

Agent May : Agent Coulson อยู่ในภารกิจขั้นสูง และ ถ้านายแม้แต่จะคิดว่า รบกวนมันละก็ ฉันจะระเบิดหัวนายที่ไม่ได้ใส่เกราะอยู่นี่แหละ

Tony Stark : OK งั้นฝากแค่ฝากข้อความ และ ฉันจะปล่อยให้ พวกเธอ ทำภารกิจต่อนะ จะว่าอะไรไหมถ้าฉันขอถามอะไรหน่อย ?

Agent May : ให้ไวเลย

Tony Stark : เธอโสดอยู่รึเปล่า ?


ตัดมาทางฝั่ง Coulson ก็ยังโดนซ้อมอยู่

Agent Coulson : เอาล่ะ ฉันยอมแล้ว ฉันจะบอกทุกเรื่องที่พวกแกอยากรู้เลย

A.I.M Middle Hair : งั้นเริ่มจากแกมาทำอะไรที่นี่ ?

Agent Coulson : ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ฉันได้รับข่าวว่า มี่สิ่งผิดกฏหมายส่งมาที่นี่ Tolkien
เพราะงั้นฉันก็เลยต้องมาเช็คว่าข้อมูลมันจริงรึเปล่า Asimov
ฉันหมายถึงนายไม่ใช่แค่ไปถล่มปืน ในโรงงานเก่าอยู่ Heinlen

A.I.M Skinhead : แกทำยังงั้นทำไม

Agent Coulson : ทำอะไร ?

A.I.M Skinhead : พูดอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องน่ะ

Agent Coulson : อะไร--? อ๋อ นักประพันธ์ Tolkien , Asimov และ Heilein นะเหรอ พวกเขาคือนักเขียนคนโปรดของฉันเลยล่ะ... และก็เป็นโค้ดเนมของหน่วยจู่โจมทั้ง 3 คนของฉันด้วยอะนะ

"เอาล่ะ ฉันเพิ่งปล่อยพวกเขาลงจากท่อนะ..."
 
 
Fitz : และฉันก็ตัดสัญญาณการสื่อสารของพวกมันเรียบร้อยแล้ว และฉันสงสัยว่าทำไม แผนจู่โจมของ May ถึงทำให้ฉันต้องอยู่ในท่อโสโครกนี้นานจัง

Leo Fitz

Agent Coulson : อย่าบ่นน่า Tolkien อย่างน้อย นายก็ไม่ต้องโดนต่อยหน้าตั้ง 45 นาที หรอก

A.I.M. Skinhead : เฮ้ นั่งลงซะ

Mockingbird : Asimov En Route จะฝ่าเข้าไปอีกภายใน 3 วิ

Daisy Johnson หรือ Quake

Bobbi Morse หรือ Mockingbird

"Heinlein ?"

Deathlok : ในโรงเก็บเครื่องบิน ฉันมีแพ็คเกจมาด้วย

Dr. Simmons : ขอเหอะเลิกเรียกฉันว่า "แพ็คเกจ" สักทีได้มั้ย ?

Henry Hayes หรือ Deathlok

Dr. Jemma Simmons จบปริญญาเอก

 
Dr. Simmons : เอาล่ะ เราจะไปทางทิศ ตะวันออกเฉียงใต้กัน

Deathlok : อยากได้กำลังเสริมไหม Agent Coulson วันนี้ ฉันไม่มีกระสุนมากพอที่จะยิงไอ้เจ้าพวกคนชั่วนี้นะ

ทาง Coulson เองก็กำลังอัดพวก ลูกกระจ๊อก อยู่

Agent Coulson : ไม่เป็นไร ฉันสบายดี Leo เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการออก

Fitz : เจอปัญหาแล้วล่ะ...

"...เราเพิ่งเสียยานไป"

แล้วเครื่องบินก็ระเบิดตู้ม !!!

Mockingbird : Agent Goldman ?

Agent Coulson : ด้วยคำขอบคุณ เขาออกไปแล้ว

Quake : ฉันเจอยานพาหนะอันใหม่แล้ว นายจะรักมันแน่นอน

Agent Coulson : เอาล่ะ...

 
Dr. Simmons : OK นี่คือเป้าหมายของเรา DNA Smartbomb ฉันต้องการเวลา 8 นาที เพื่อที่จะแสดงผลของยีน

แต่ทันใดนั้น Deathlok ก็โดนลูกกระจ๊อก A.I.M. ยิง !!!

Dr. Simmons : OK...ฉันต้องรีบหน่อย

แล้วก็โดน ลูกกระจ๊อก A.I.M. ยิงไปอีกแต่ก็ไปโดน DNA ไปด้วย

Dr. Simmons : Heinlein ถึง Library ฉันได้แสดงผลของ DNA แล้ว (แม้ว่าจะไม่ยสกเท่าที่คิดก็เถอะ)


 
Dr. Simmons : เอ่อม Library ฉันอาจจะติดค่าหนังสือหน่อยอะ

จู่ๆ ทหาร A.I.M. ก็โดน Agent Coulson ยิงไปอีกราย

Agent Coulson : ดูสิฉันเจออะไร แค่ไปฉกมาจากห้องขังน่ะ พวกเธอสองคน OK ไหม ?

Dr. Simmons : ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ยกเว้นความภาคภูมิใจของฉัน

Agent Coulson : เธอทำได้ดีอีกครั้ง เราได้ช่วยโลกเท่าที่เรารู้อะนะ...

"ตอนนี้ก็ออกจากที่บ้านี่เถอะ"


S.H.I.E.L.D Battlecarrier

"ฉันไม่ได้พยายามที่จะตัดสิน"

Tony Stark : ไม่ ฉันเห็นเลยว่า มันเป็นไปตามธรรมชาติของนาย Phil

Agent Coulson : คุณก็รู้ว่าผมนับถือคุณ คุณ Stark แต่...

Tony Stark : มันมาแล้ว...

Agent Coulson : ถ้าเกิดผมมี โลหะสีเงินของทุกส่วนของเกราะคุณละก็ เราก็โดนบุกตลอดแล้วล่ะ

Tony Stark : นายก็ยังเป็น เศรษฐีพันล้าน ที่มียอดน้อยที่สุดของฉันเลย

Agent Coulson : ผมก็เป็นแค่ ลูกจ้างของรัฐบาล เท่านั้นเอง

Agent Coulson : เห้อ เอาล่ะ อะไรที่ไอ้เจ้ามนุษย์ปริศนานั่นขโมยไปล่ะ ?

Tony Stark : ฉันไม่แน่ใจ ฉันไม่ได้สร้างเพื่อนใน กระทรวงกลาโหม เยอะด้วยสิ ฉันได้ขุดคุ้ยชื่อของสมาชิกที่เกี่ยวของกับการขโมยครั้งนี้แล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันมาที่นี่

Agent Coulson : ขอชื่อหน่อย

Tony Stark : Lola Daniel สั่นระฆังกี่ครั้งดี

Agent Coulson : สั่นระฆังอะใช้ตอนแต่งงาน แต่เราแค่เคยอยู่ด้วยกัน...


สถานที่ฝึก

Fitz กับ Agent May กำลังฝึกซ้อมกันอยู่

Agent May : ไม่เลว Fitz... ดีขึ้นอีก เยี่ยม... ระวัง ดี...

Fitz : มันจะ...ดีกว่านี้...ถ้าคุณไม่...พูด...มาก

และแล้ว Fitz แพ้ผู้หญิงครับ

Agent May : นายแพ้อีกแล้ว

Fitz : บางทีฉันอาจจะไม่ได้แพ้เยอะขนาดนี้ ถ้าเกิดเราไม่จบแบบนี้ตลอดอะ May



Agent May : อะไรนะ ?

Fitz : ก็เธอเหงื่อออกตอนทับฉันอะ... ฉันไม่แน่ใจว่าฉัน "แพ้" รึเปล่า

Agent May : มันไม่ขำสักนิด

Fitz : บางทีฉันอาจจะไม่ใช่นักปล่อยมุก มันอาจจะดูเหลือเชื่อไหม ถ้าฉันชวนเธอออกเดท แบบไม่ต้องเอาท่อนไม้มาตีใส่กันอะ ?

Agent May : จากเลเวลขั้นสูง ฉันไม่สามารถบอกนายได้

Fitz : มันก็แค่ ดินเนอร์ ฉันจะปล่อยให้เธอตีฉันด้วยท่อนไม้นั่นเลย ถ้าเกิดเรารู้สึกสนิทกันน่ะ

Agent May : จะเกิดอะไรขึ้นถ้านายมาสาย ? จะเกิดอะไรขึ้นกับ Leo Fitz ?

Fitz : ฉันขอนับว่า "ตกลง" ได้ไหม

Agent May : ตกลง


Georgetown , Washington , D.C.

Agent Coulson ขับรถลอยฟ้า LOLA มาหน้าบ้านใครบางคน ก่อนที่เจ้าของบ้านจะเปิดประตูมานั่นก็คือ Lola Daniels !!!

Lola Daniels: ฉันไม่อยากเชื่อเลย...

Agent Coulson : ไง Lola นานแล้วนะที่ไม่ได้เจอกัน เข้าไปหน่อยได้ไหม ?



Agent Coulson : ที่รัก เธอทำอะไรกับที่นี่เนี้ย

Lola Daniels : ขอบใจ คุณดูดีนะ

Agent Coulson : ว่าแต่คุณได้เจอกับใครบ้างไหม ?

Lola Daniels : ไม่ คุณล่ะ ?

Agent Coulson : ไม่ แล้วของที่ Pentagon อะเป็นไง ?

Lola Daniels : ว้าว มันไม่ได้ทำให้นานขึ้นเลย ฉันหวังอย่างน้อยเราคงจะได้ดื่มไวน์กันก่อนที่จะเริ่มเรื่องธุรกิจซะอีก

Agent Coulson : ถ้าเกิดมันทำให้เธอรู้สึกดี ฉันก็พอมีเวลาดื่มไวน์สักแก้วนะ

Lola Daniels : มันยากที่จะเชื่อนะว่า เราไม่ได้ทำงานด้วยกัน

Agent Coulson : เกิดอะไรขึ้น Lola มันมีอะไรบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป ฉันเห็นข่าวที่ว่า ใครบางคนในเกราะ Iron Man ได้เข้าไปบุกรุกใน Pentagon

Lola Daniels : นายก็รู้ว่าฉันพูดเรื่องนี้ไม่ได้

Agent Coulson : ฉันรู้

Lola Daniels : นายก็รู้ว่าเรื่องทั้งหมดมัน เป็นความลับ

Agent Coulson : ฉันรู้

Lola Daniels : นายก็รู้ว่าหลังๆมานี้ ความสัมพันธ์ของ S.H.I.E.L.D กับ Pentagon มัน--

Agent Coulson : ต่ำกว่า ดีที่สุด

Lola Daniels : --น่ากลัว


Lola Daniels : ฉันหวังจริงๆนะว่าจะช่วยนายได้ แต่เรื่องภายในของ กระทรวงกลาโหม น่ะสำคัญกว่า

Agent Coulson : โทษเธอไม่ได้เลย

Lola Daniels : ฉันจะไม่โกหก--ฉันแค่ผิดหวังนิดหน่อยที่นายเอาแต่ถามเรื่องธุรกิจ หลังจากไม่ได้เจอกัน 3 ปี

Agent Coulson : บางที ฉันอาจจะกำลังหา คำขอโทษ

แล้วทั้งคู่ก็จูบกัน


ในขณะเดียวกัน

"Dr. Jemma Simmons Lab Journal Entry No.4587-Omega"

"***Triple Encrypt***"

"ระหว่างการทำงาน Project Pegasus หลังจาก 6 ชั่วโมงที่แล้ว ผลของ อาการของโรคคือ"

"อาเจียน ปวดหัว เหงื่อออกมากเกินไป"

"เครื่องวัดโรคควรจะหาค่าของ ทางฟิสิกข์ หรือ ทางจิตใจ"

"แต่หลังจากการตรวจ ตา แล้วฉันก็ได้สั่งให้เติมแผงเลือดจนเต็ม ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด Chem-7 มีพิษ"

"ผลของเลือดตรงกับ อาวุธชีวภาพ DNA-Bomb"

"ฉันจะอยู่ได้ต่ำกว่า 1 เดือน"

ปรากฏว่า Dr. Simmons ติดเชื้อ DNA-Bomb ตอนช่วงที่โดนยิง !!!


 
วันที่ 2
 
ตัดมาทางฝั่ง Coulson ที่เล่นออกกำลังกายกันเสร็จจนหลับไป Coulson ที่ตื่นขึ้นมาก็ตรงไปที่ คอม ก่อนจะโดน Lola ชักปืนมาจ่อหัว
 
Lola Daneils : อะไร ไม่มีการกอดกันหน่อยเหรอ ?
 
 

Agent Coulson : ฉันรู้ว่ามันดูเหมือนกับอะไร แต่เมื่อคืนฉันไม่ได้เล่นเกมส์กับเธอนะ เชื่อฉันเถอะ
 
Lola Daniels : ไม่ ฉันไม่ได้คิดจริงๆ และฉันจะทำ Phil
 
Agent Coulson : ไม่คิดถึงอะไร... อาจจะเป็นพวกเรา ฟังนะ ฉันยังมีงานที่ต้องทำอยู่
 
Lola Daniels : ซีเรียสอีกแล้ว นี่มัน เดจาวู ชัดเจน
 
Agent Coulson : อะไรที่โดนขโมยไปจาก Pentagon ? Lola เธอรู้ว่าฉันเป็นคนยังไงผมจะหาให้ได้ว่าเป็นอะไร ไม่ว่ายังไงก็ตาม เพราะงั้นทำไมเธอถึงไม่รักษาความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ไว้ละ ?
 
Lola Daniels : มันคือ หน่วยเก็บความจำระดับสูง...
 
"Quantum Drive"
 
 
Agent Coulson : มีอะไรอยู่ในนั้น ?
 
Lola Daniels : นายต้องเข้าใจนะว่า กระทรวงกลาโหม เห็นทุกคน และ ทุกอย่าง ที่อาจจะเกิดขึ้นและนั่นคือส่วนหนึงของงานฉัน
 
Agent Coulson : มีอะไรอยู่ในนั้น Lola ?
 
Lola Daniels : นั่นมันเป็นความลับ...
 
Agent Coulson : เยี่ยมเลย งันคนที่รู้เกี่ยวกับมันก็คือ Pentagon และ คนที่ขโมยมันไป ให้ฉันช่วยเธออยุดมันเถอะ Lola อะไรคือสิ่งที่อยู่ใน Quantum Drive !?
 
Lola Daniels : การจัดระเบียบมันครอบคลุมทุกอย่าง ที่เกี่ยวกับ ประสิทธิภาพ , แทคติค และ จุดอ่อน .... เอาแบบเข้าใจง่ายๆเลยก็คือ ทุกสิ่งที่อยู่ในนั้นมันจะทำลายใครก็ได้ที่อยู่บนลิสต์
 
"แล้วใครคือคนที่อยู่บนลิสต์ละ"
 

"ฮีโร่ทุกคนที่อยู่บนโลกนี้"

"อาจจะรวมถึง พวกโจรด้วย"

"กระทรวงกลาโหม ต้องการกลยุทธ์ที่ไม่มีวันผิดพลาด เพื่อที่จะจัดการพวกนั้น"

"ด้วยอคติ"

Agent Coulson : ดูเหมือนว่าเป็นแผนการระดับสูงนะ แล้วใครจะพัฒนามันล่ะ ฉันหมายถึง ใครกันล่ะที่เก่งพอที่จะจำเป็นต้องทำงานทั้งหมดนี่ โดยอยู่แค่ที่เดียวกันละ ?

Lola Daniels : คุณไง



ตอนต่อไป : การฆาตกรรม Super Hero
 
 

 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น