วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Agents Of S.H.I.E.L.D. #2

 
ผู้เขียน : Marc Guggenheim
ผู้วาด : German Peralta
สำนักพิมพ์ : Marvel
 
ทีม S.H.I.E.L.D. บุกแดนท่านคิม !!!


 
Georgetown , Washington , D.C.
 
Agent Coulson : พูดอีกทีสิ
 
Agent Phil Coulson
 
Lola Daniels : กระทรวงกลาโหม ประสาทเสียกับเรื่องระบบ เป็นอย่างมาก พวกเขาพยายามที่จะกำจัดฮีโร่บนโลกนี้ Codename : AXIOM
 
Agent Coulson : ฉันมีคำถามนิดหน่อย
 
Lola Daniels : Phil--
 
Agent Coulson : "กำจัด" เธอหมายถึง ฆ่า--
 
Lola Daniels : ถ้ามันจำเป็น
 
Agent Coulson : และทำไม กระทรวงกลาโหม ต้องการที่จะวางแผนฆ่าฮีโร่ด้วย Lola ?
 
Lola Daniels : ไม่เอาน่า Phil อย่า--
 
Agent Coulson : และที่เธอบอกว่า ฉันคือคนที่จะไปวางแผนนั่น...
 
Lola Daniels : เอ่อม คือ...
 
Agent Coulson : อย่าบอกว่า "ความลับ"
 
Lola Daniels : ฉันกำลังจะบอกว่ามัน ซับซ้อน
 
Agent Coulson : ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน มันทำให้ฉันจำได้ว่าฉันวางแผนให้พวก Anti-Hero
 
Lola Daniels : ใช่ Phil
 
Agent Coulson : งั้น ฉันวางแผนจัดการพวกเขา และ หลังจากนั้นก็ใช้พลังจิต ล้างสมองทำให้ฉันลืมเรื่องทั้งหมดที่ฉันทำ ใช่ไหม ?
 
Lola Daniels : ถ้าเกิด กระทรวว มีพลังจิตละก็... นายก็ไม่ต้องจัดการพวกเขา
 
 
Agents Of S.H.I.E.L.D.
 
"The Coulson Protocals"
Episode Two : Dangerous Liaisons
 
 
S.H.I.E.L.D. Battlecarrier
 
Agent Coulson : ระบบพวกนี้ Axiom จะเปิดเผยให้ผู้คนได้รู้กัน ทางกระทรวง ก็กู้คืนมันกลับมาอยู่ แต่พวกนายลองจินตนาการได้เลยว่าฉันขาดความเชื่อใจพวกเขาอยู่ 

 
 
Daisy Johnson : ฉันมีคำถามค่ะ
 
Agent Coulson : ว่ามา Daisy
 
Daisy Johnson : มันเป็นเรื่องบังเอิญรึเปล่า ที่แฟนเก่าของคุณมีชื่อเดียวกับรถบินได้ของคุณ ?
 
Daisy Johnson หรือ Quake
 
"Lola..."
 
Agent Coulson : ตอนที่เราเจอกัน...ตอนที่เราเริ่มเดท... คุณบอกว่าคุณทำงานที่ ถนน A K Lobbyist
 
Lola Daniels : ฉันขอโทษ Phil
 
Agent Coulson : Lola...
 
Lola Daniels : ฉันคือ นักอ่านใจ ฉันโดน ทางกระทรวง เรียกตัวมาระหว่างที่เรียน อยู่ในมหาลัย
 
Agent Coulson : นี่คือเหตุผลที่ว่า ทำไมเธอถึงบอกเลิกฉันกระทันหันสินะ ครั้งหนึ่งเธอหยิบเอา สมองใสสะอาด ของฉัน และ งานของเธอสำคัญกว่า
 
Lola Daniels : ฉันขอโทษ
 
Agent Coulson : เธอยังไม่ได้ตอบคำถามของฉัน
 
"ทำไม กระทรวง ต้องการที่จะฆ่าฮีโร่ ?"
 
Agent Coulson : ฉันไม่แน่ใจว่า คำว่า "ต้องการ" เป็นคำที่ถูก พวกเขาอยากได้เหล่าฮีโร่ จนไปถึง พวกโจร มากกว่า
 
Agent May : และทำไมนายถึงคิดว่าพวกเขาทำยังงั้นล่ะ ขอโทษนะ Phil แต่คุณก็รู้ว่า เราถามด้วยตัวเอง
 
Agent Coulson : ฉันคิดว่าเธอควรพูดว่า ฉันไม่สามารถช่วยตัวเองในการเป็น Super Hero ได้ และ ฉันไม่สามารถที่จะเอาใจออกห่างจากที่นี่ได้
 
Agent Melinda May
 

 
Agent Coulson : พวกเขาไม่มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่ เกิดเรื่องเมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งนั่นทำให้ผมกล้าพนันได้เลยว่า เป้าหมายของคนที่ขโมยคือ "ผลประโยชน์" ไม่ใช่ "พลัง" อย่างแน่นอน
 
Henry Hayes : นั่นเป็นการพนันที่ ใหญ่มาก บอส
 
Henry Hayes หรือ Deathlok
 
Agent Coulson : ทุกคนกลับไปทำงานของตัวเองซะ Axiom โดนป้อนไว้ใน Quantum Drive เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าไม่มีใคร Copy มันไปได้
 
Dr. Simmons : เยี่ยม อย่างน้อยก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง
 
Jemma Simmons จบปริญญาเอก
 
Agent Coulson : เราจะปล่อยให้ไดรฟ์นี้ตกอยู่ในมือของคนอื่น ที่ไม่ใช่พวกเราไม่ได้ โดยเฉพาะ กระทรวง
 
Agent May : Phil... นายไปเอาข้อมูลพวกนี้มาจากไหน ? ทั้งเรื่อง Axiom , หรือเรื่องของคนที่ขโมย Quantum Drive เพื่อเอาไปขาย นายไปได้ข้อมูลพวกนี้มาจากไหนกัน ?
 
"OK อยากรู้ใช่ไหม..."
 
 
Agent May : อะไรนะ ? นายดูแล แฟนเก่าพลังจิตของนายงั้นเหรอ ?
 
Agent Coulson : ฉันจับเธอมาตามคำสั่งของ S.H.I.E.L.D. ที่ ≉4587(C)
 
Agent May : ฉันไม่ได้มาขอคำแนะนำเรื่องเดทจากนายนะ
 
Agent Coulson : เธอไม่เคยอยู่แล้ว
 
Agent May : ...ฉันจะไม่เริ่มละ
 
Agent Coulson : เธอจะช่วยเรา
 
Agent May : นายจับเธอมา แล้วเธอจะไม่โกรธเหรอ ?
 
Agent Coulson : คงโกรธพอๆกับฉันนั่นแหละ เราได้มีโอกาสได้คุยกันนิดหน่อยอะ เธอรู้ตัวว่าเธอทำผิด เพราะงั้นเธอถึงเต็มใจที่จะช่วยพวกเรา เพราะเธอต้องการที่จะลบล้างความผิด ยังไงล่ะ
 
Agent May : นายแน่ใจว่าจะเชื่อเธอได้งั้นเหรอ ?
 
Agent Coulson : ฉันไม่เคยพูดว่าจะเชื่อเธอ ฉันจะยื่นข้อเสนอให้เธอช่วยเรา และ จับตาดูเธอเป็นพิเศษ
 
Agent Fitz : พวก เราเจอบางอย่างน่ะ
 

     

 Madripoor
 
คนที่ขโมยชุดของ Iron Man ได้มาถึง Madripoor และเปิดศึกกับ Horus
 
ถ้าผมแปลผิดก็ขออภัยด้วยครับ เพราะผมไม่รู้จัก Horus เลย
 
"Tarik Fayad หรือ Horus ผู้ปกป้อง Madripoor"
 
"ต้นกำเนิดพลัง : คฑา Coptic"
 
"คฑา มีส่วนผสมจาก หิน , ไม้  และก็เวทย์มนต์ ทำให้คนธรรมดาไม่สามารถหักด้วยมือเปล่าได้"
 
"แต่คลื่นเสียงสูงสามารถทำลายมันได้ง่ายๆ"
 
ว่าแล้ว โจรในเกราะ Iron Man ก็ทำลายคฑา Coptic โดยใช้เนื้อที่แค่บล็อคเดียว
 
"และหลังจากที่ คฑาโดนทำลายไป เป้าหมายก็ไม่ใช่เรื่องยาก"
 
 
ก่อนที่จะตัดกลับมาทาง S.H.I.E.L.D.
 
Agent Fitz : นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นบนเหนือน่านฟ้าของ Madripoor
 
Agent May : คนที่อยู่ในเกราะ Iron Man นี่เหมือนกับ คนที่บุก Pentagon เลยนะ
 
Agent Fitz : รอแป๊ปนึงนะ โชว์พวกเขาสิ Sherbie
 
Sherbie
 
ว่าแล้วหุ่นยนต์ตัวน้อย Sherbie ก็โชว์ภาพวีดีโอที่ได้มา
 
Agent Fitz : ฉันไปขุดมันมาหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น 6 นาที
 
Agent Leo Fitz
 
Thief : การประหาร Horus ที่ Madripoor ที่ผ่านมา เป็นเพียงแค่การสาธิตของ ข้อมูลแห่งความเป็นจริงเท่านั้น และข้อมูลนี้จะมีการประมูลเกิดขึ้น ย้ำอีกครั้ง 86 Axiom Protocols จะมีการประมูลเกิดขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง ในชั่วโมงต่อมา คุณก็สามารถฆ่าศัตรูของคุณได้
 
Agent May : ฉันว่าคุณพูดถูกเกี่ยวกับ เรื่องผลประโยชน์ นะ
 
Agent Coulson : การประมูลนี้จะเกิดขึ้นที่ไหน ?
 
Agent Fitz : เอ่อ พอดีมันมีปัญหานิดหน่อยครับ...คือข้อมูลนี้มันอยู่บน Polycode-Encrypted เซอฟ์เวอร์ ครับ
 
Ageng Coulson : งันเซอฟ์เวอร์นี้มันอยู่ที่ไหน ?
 
 
 
"มันอยู่ใน เกาหลีเหนือ"
 
"ที่จริง ฉันพูดผิดนิดหน่อยนะ"
 
"มันอยู่บนน่านฟ้าของ เกาหลีเหนือ"
 
"ที่จริง มันอยู่บนเครื่องบินเติมเชื้อเพลิง C-130"
 
Agent Coulson : นายเข้า เซอฟ์เวอร์ จากระยะไกลได้ไหม ?
 
Agent Fitz : ไม่มีปัญหาแน่นอนครับท่าน ผมจะสามารถเข้า เซอฟ์เวอร์ อาทิตย์หน้าครับ
 
Agent Coulson : งั้นก็เป็นแค่ปัญหาเล็กๆ
 
Agent Fitz : เหมือนมันจะเป็นปัญหาใหญ่มากกว่านะครับท่าน
 
Agent Coulson : นายจะต้องทำงานกับ ทีมพิเศษ เพื่อที่จะเข้าไปใน เซอฟ์เวอร์
 
Agent Fitz : เอ่อม... ตะกี้ผมไม่ได้บอกว่า มันอยู่ใน C-130 เครื่องบินของ เกาหลีเหนือ เหรอครับท่าน ?
 
Agent Coulson : นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่า ทำไมเราต้องการ "แผน B" Lola กับ ฉัน จะใช้วิธีการอ่านจิตใจในการทำงานกัน เพื่อที่จะหาว่า สถานที่การประมูล จัดขึ้นที่ไหน และ จัดกี่โมง 
 
Agent May : Lola ที่เคยทรยศคุณ หรือ รถบินได้ของคุณ ช่วยบอกทีว่า รถบินได้
 
Agent Coulson : Lola ไม่ต้องการให้ Protocols ไปอยู่ในมือคนผิด เหมือนกัน เธอจะไม่เป็นไรแน่ และอีกอย่าง ถ้าพูดถึงสิ่งที่ฉลาดที่สุดก็คือ พลังจิต ไง
 
Agent May : นายอยากให้ฉันเป็นกำลังเสริมให้ไหม ?
 
 
"เราจะไป Paris นะ May"
 
"เธอคิดว่ามันจะอันตรายสักแค่ไหนกัน ?"
 
Lola Daniels : "Lola" งั้นเหรอ
 
Agent Coulson : อะไรนะ ?
 
Lola Daniels : นายตั้งชื่อรถนี้ตามชื่อฉัน
 
Agent Coulson : ไม่ ฉันไม่ได้ตั้ง
 
Lola Daniels : นายอาจจะมีการป้องกันการสะกดจิตจาก S.H.I.E.L.D. (Psi-SHIELD) หลังจากที่เราไปเดทกัน แต่บางคน ไม่ เพราะงั้น นายตั้งชื่อรถนี้ว่า "Lola"
 
Agent Coulson : ไม่ใช่ "Lola" L-O-L-A (Low-Orbit-Liftoff-Automobile) ต่างหาก
 
Lola Daniels : อืมฮืม นายไม่รู้หรอกถ้านายเชื่อฉัน
 
Agent Coulson : Psi-SHIELD จำได้ไหม ? เธออ่านใจฉันไม่ได้หรอก
 
Lola Daniels : ฉันไม่ต้องใช้ พลังจิต ในการหาคำตอบหรอก
 
Agent Coulson : เธอว่าฉันเหรอ Lola ?
 
Lola Daniels : ฉันไม่ได้ว่านาย ส่วนนายกำลังโทษฉันอยู่ นายก็รู้ ฉันแค่ทำงานเท่านั้น
 
Agent Coulson : นั่นคือทั้งหมดงันเหรอ ? แค่งานเหรอ ? มันเป็นเรื่องที่แท้จริงสำหรับเธองั้นเหรอ Lola ? ทุกส่วนเลยงั้นเหรอ ?
 
Lola Daniels : นายคิดว่ายังไงละ Phil
 
"ฉันไม่รู้"
 

 
40,000 ฟุตเหนือ เกาหลีเหนือ
 
Agent Fitz : ฉันคิดว่ามีบางสิ่งผิดปกติกับ Simmons หลังจากที่เราจัดการพวก A.I.M. ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน เธอดูมีพิรุธแปลกๆ... โอเค ฉันจะดูว่าเจออะไรบ้าง บางทีเรื่องนี้ อาจจะมีประโยชน์กับเรา--
 
ระหว่างที่ Fitz คุยโทรศัพท์อยู่ Henry Hayes หรือ Deathlok ก็เดินเข้ามาหา
 
Deathlok : Fitz พร้อมจะไปรึยัง
 
Agent Fitz : อ่า... พร้อมละ แค่คุยโทรศัพท์นิดหน่อยนะ
 
Deathlok : นาย OK ไหม สหาย
 
Agent Fitz : ฉันไม่เป็นไรหรอก แค่กังวลเกี่ยวกับการที่ต้องกระโดดออกไปจาก เครื่องบินสุดแสนเพอร์เฟค ก็เท่านั้นเอง ไปทำงานของเรากันเถอะ
 
 
Mockingbird : ฉันไม่รู้ว่าทำไม ฉันถึงทำงานนี้คนเดียวไม่ได้...
 
Agent Fitz : เชื่อฉันเถอะ ฉันอยากให้เธอทำจะตาย นี่ไม่ใช่ความคิดของฉันเลย แต่ฉันต้องการใช้เวลาในการให้เธอช่วยสอนวิธิการโดดร่ม มากกว่า ให้ฉันสอนวิธีแฮ็ค เซอฟ์เวอร์นะ
 
Bobbi Morse หรือ Mockingbird
 
Deathlok : พวกนายมีร่มชูชีพแค่อันเดียวเองนะ แล้วพวกนายจะออกมาจากที่นั่นได้ยังไง ?
 
Agent May : นั่นมันน่าขำมาก Deathlok Bobbi กับ Fitz จะกระโดดออกไป และก็เข้าไปทางท่อน้ำของ C-130 ก่อนจะใช้ร่มชูชีพตอนขาออกไง
 

 
Mockingbird : ใจเย็นไว้ Fitz มันก็เหมือน การก้าวเท้าออกไปนั่นแหละ
 
Agent Fitz : และก็ตกลงไป 30,000 ฟุต
 
Mockingbird : จริงๆเราอยู่ 40,000 ฟุตนะ
 
Agent Fitz : ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
 
Mockingbird : 3...2...1... ไปเลย !!!!
 
และแล้ว Mockingbird ก็เตะ Agent Fitz ลงไป
 
Agent Fitz : ตูเกลียดงานนี้ที่สุดเลย !!!
 
แต่โชคร้ายที่ Fitz ดันเกาะท่อไม่โดน
 
 
ซึ่งนั่นก็ทำให้ Fitz กลิ้งเป็นลูกบอลเลย
 
Agent Fitz : เวรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
 
แต่โชคดีที่ Mockingbird เกาะแขน Fitz เอาไว้ได้
 
Mockingbird : ใจเย็นไว้... ฉันสาบานเลยว่าตะกี้ นายร้องเหมือนเด็กทารกเลย
 
 
ทาง Coulson ก็กำลังไล่ตาม Iron Maiden อยู่
 
Agent Coulson : ฉันเกลียดตอนที่พวกเขาวิ่งจังเลย
 
Melina Vostokoff หรือ Iron Maiden อดีต หน่วยสืบราขการลับของรัสเซีย
 
Lola Daniels : ฉันคิดว่าเป็นการพูดคุยของพวกนายซะอีก
 
Agent Coulson : ฉันไม่เคยบอกว่า เธอไม่ต้องการ คำเกลี้ยกล่อมนิ ไง Melina ไม่ได้เจอกันนานแล้วนะ เธอสบายดีไหม ?
 
สุดท้าย Agent Coulson ก็จับตัว Iron Maiden มาได้
 
 
 
 Agent Coulson : หวังว่าเธอจะไม่เกลียดฉันนะ แต่ในสถานะการณ์อย่างนี้ ฉันมักจะเป็นฝ่ายที่อยู่ด้านบนเสมอนะ การวิ่งหนีไม่ช่วยอะไรเลยนะ
 
Iron Maiden : เอามือของแกออกไปจากฉัน--
 
Agent Coulson : ดีใจจัง อย่างแรกเลยฉันอยากได้ข้อมูลนิดหน่อย สมมุติว่า ฉันอยู่ในกลุ่มการประมูล Axiom
 
ก่อนที่ Lola จะตามลงมา
 
Agent Coulson : เอ่อมเราต่างหาก... เธอรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับทุกสิ่ง Melina ฉันต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการประมูล
 
Iron Maiden : ฉันไม่รู้เรื่องนั้น ถึงฉันรู้ฉันก็จะบอกนายเป็นคนสุดท้าย Coulson
 
Agent Coulson : โอเค ไม่เป็นไร... เธอรู้รึยัง ?
 
Lola Daniels : ...ฉันรู้แล้ว
 
Agent Coulson : ฉันชอบการทำงานโดยใช้ พลังจิต จัง
 
 
 
ทางด้าน Mockingbird ก็กำลังซัดกับลูกน้องของ ท่านคิม อยู่
 

Overwatch : Overwatch ถึง หน่วยพิเศษ เราได้รับรายงานเพิ่มเติมมาแล้ว

 

Agent Fitz : เอ่อม... รอแป๊ปนึงนะ Overwatch เรายุ่งอยู่นิดหน่อยนะ

 
Mockingbird : "เรา" งันเหรอ ?
 
Agent Fitz : เฮ้ อย่าบ่นน่า ฉันจำได้ว่าเราจะทำแบบเงียบๆ ไม่ใช่เหรอ ?
 
Mockingbird : ทำงานไป Leo
 
Agent Fitz : โอเค...
 
Overwatch : Coulson ได้วัน และ เวลา ของการประมูลมาแล้ว แต่เหลือแค่ สถานที่เท่านั้น ที่เรายังไม่รู้
 
Agent Fitz : โอเค นั่นแหละที่ฉันกำลังหาอยู่ (พ่อจอมแสนรู้ Coulson ตอนนี้คงไป ดื่มไวน์ และ ทานอาหารเย็น อยู่ที่ Paris ละสิ
 


 
ทางด้าน Coulson กับ Lola ก็มาทานอาหารค่ำกันอยู่
 

Lola Daniels : มันเยี่ยมมากเลยที่ได้ร่วมงานกับคุณ Phil ทั้งๆที่เราไม่เคยร่วมงานกันซักครั้ง
 
Agent Coulson : ไม่ เธอก็ยุ่งพอๆกับฉันนั่นแหละ

Lola Daniels : งั้น ฉันขอโทษนะ นายมีแผนที่จะให้อภัยฉันไหม ? ถ้างั้น ฉันขอไปเติมแป้งก่อน
 
Agent Coulson : ฉันไม่คิดว่าผู้หญิงจะพูดคำนี้นะ ค่ำคืนแห่งหนุ่มสาว
 
Lola Daniels : ฉันก็แค่คนแก่
 
Agent Coulson : เถียงไม่ออกเลย
 
หลังจากนั้น Lola ก็เดินจากไป
 
Agent Coulson : May ? นี่ Phil รายงานสถานการณ์ด้วย
 
 
Agent May : Coulson ถามถึงสถานการ์ณตอนนี้
 
Agent Fitz : ทำงานอยู่
 
Mockingbird : Leo...
 
ทันใดนั้นก็มี ลูกน้องท่านคิม ยิงปืนใส่ Agent Fitz แต่โชคดีที่ Mockingbird ช่วยเอาไว้
 
Mockingbird : ทำให้มันเร็วกว่านี้หน่อย !!!
 
ทันใดนั้น ส่วนท้ายของเครื่องบินก็ระเบิด
 
 
Deathlok : โอ้ นั่นดูท่าจะไม่ดีซะแล้ว
 
Agent May : Bobbi ? Fitz ? ได้ยินไหม ? มีใครอยู่ตรงนั้นไหม ?
 
ขณะเดียวกัน Agent Fitz กับ Mockingbird ก็ตกเครื่องบิน ก่อนที่จะกางร่มชูชีพ
 
Mockingbird : เรายังอยู่ แต่กำลังยุ่งอยู่นิดหน่อย...
 
Agent Fitz : โอ้ ไม่นะ...
 
แต่ด้วยสะเก็ดไฟที่ตกใส่ร่มชูชีพ ทำให้ตัวร่มมันรั่ว...
 
"เราได้ปัญหาใหม่แล้วล่ะ"
 
 
ในขณะเดียวกัน ที่ปารีส Lola ก็ได้มาคุยกับใครบางคน
??? : งั้นเธอจะบอกว่า เธอคือคนเดียวที่อ่านใจ Iron Maiden จนรู้ว่า การประมูลเกิดขึ้นตอนไหน
 
Lola Daniels : ฉันยังได้ข้อมูลบางอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า Axiom ซะอีก บอกนายพล Strakofsky ด้วยว่าเขาคิดถูกแล้ว บอกเขาว่า S.H.I.E.L.D. อันตรายกว่าที่เขาคิดไว้ บอกเขาให้ลองหาสถานที่ ที่ชื่อว่า "Pleasant Hill" ดู มีบางอย่างเกิดขึ้นที่นั่น ซึ่งมันสามารถฉีก S.H.I.E.L.D. ให้กลายเป็นซากๆ จากข้างในได้
 
 
ตอนหน้า : ยินดีต้อนรับสู่ Pleasant Hill...
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น